Skip to main content
🎂 — | ♂/♀ M/F | ⚖️ — kg | 📏 — cm | BMI — | 👟 —
⚡ 88%
🩺 पालकांसाठी

तुमचे एडीएचडी असलेले मूल संध्याकाळी अचानक जास्त त्रास देऊ लागले आहे का? चला 'मेडिकेशन रिबाउंड' (एडीएचडी मेडिकेशन रिबाउंड) बद्दल बोलूया.

MBBS
Medically Reviewed by MBBS ✓ Medically Reviewed
📅 Updated: Jul 13, 2026 • ⏱ 6 min read • संपादकीय धोरण
तुमचे एडीएचडी असलेले मूल संध्याकाळी अचानक जास्त त्रास देऊ लागले आहे का? चला 'मेडिकेशन रिबाउंड' (एडीएचडी मेडिकेशन रिबाउंड) बद्दल बोलूया.
Table of Contents ▾

तुमचे एडीएचडी असलेले मूल दिवसभर शांत आणि संयमी दिसते, पण संध्याकाळी तुम्ही कामावरून घरी आल्यावर अचानक खूप खोडकर आणि त्रासदायक बनते का? कदाचित ते फक्त उदास चेहऱ्याने बसून राहते का? यामागे डॉक्टर ज्याला 'मेडिकेशन रिबाउंड' म्हणतात ती स्थिती असू शकते. सोप्या भाषेत सांगायचे तर, ही एक अशी प्रतिक्रिया आहे जी मुलाच्या औषधाचा प्रभाव कमी झाल्यावर होते. जेव्हा औषधाचा प्रभाव खूप लवकर कमी होतो, तेव्हा एडीएचडीची लक्षणे अचानक आणि खूप तीव्रतेने पुन्हा दिसू शकतात.

हे सहसा दिवसाच्या शेवटी, जेवणाच्या वेळी किंवा तुम्ही कामावरून घरी आल्यावर घडते. चांगली बातमी ही आहे की ही प्रतिक्रिया सहसा फक्त थोड्या काळासाठी, सुमारे एक तास टिकते. त्यानंतर, तुमच्या मुलाची लक्षणे औषध न घेता दिसणाऱ्या सामान्य पातळीवर परत येतात. कधीकधी, तुम्ही तुमच्या डॉक्टरांशी बोलून या 'रिबाउंड'ची लक्षणे कमी करण्यासाठी तुमच्या औषधांमध्ये छोटे बदल करू शकता.

⚡ Interactive Clinical Tool
⚖️

BMI Calculator

Know your body mass index (BMI) and weight classification

Open Interactive Calculator →

'मेडिकेशन रिबाउंड'ची नेमकी लक्षणे कोणती आहेत?

ही एक 'रिबाउंड' परिस्थिती आहे, ज्यात औषध दिवसभर चांगले काम करते, परंतु ही गंभीर लक्षणे दिवसाच्या शेवटीच दिसू लागतात, जेव्हा तुम्हाला वाटते की औषधाचा प्रभाव अजून थोडा वेळ टिकायला हवा.

कल्पना करा, तुमचे मूल सकाळपासून आपला शाळेचा अभ्यास अगदी व्यवस्थित आणि नीटनेटकेपणाने करत आहे आणि खूप शांत आहे. पण दुपारी ४-५ वाजेपर्यंत, त्याचे वागणे अचानक पूर्णपणे बदलते. तुम्हाला दिसू शकणारी काही चिन्हे खालीलप्रमाणे आहेत.

लक्षण एक सोपे स्पष्टीकरण
अत्यंत अतिसक्रियता ते इतके धडपडत आहेत, धावत आहेत आणि उड्या मारत आहेत की ते एका जागी थांबू शकत नाहीत. त्यांच्या नेहमीच्या अस्वस्थतेपेक्षा हे खूपच जास्त आहे.
कुरकुर, चिडचिड ते क्षुल्लक गोष्टींवरून रागावतात, भांडतात आणि इतरांना रागावतात. त्यांचा स्वभाव खूप अस्वस्थ असतो.
उदासी, अलिप्त मनःस्थितीकाही मुले आक्रमक होण्याऐवजी, अचानक उदास व एकलकोंडी होऊ शकतात आणि बोलणे बंद करू शकतात.
एडीएचडीच्या लक्षणांमध्ये वाढ औषध घेत नसताना दिसून येणारी लक्ष न लागणे आणि आवेगपूर्णता यांसारखी लक्षणे यावेळी अधिक प्रकर्षाने जाणवतात.

जेव्हा ही लक्षणे दिसू लागतात, तेव्हा तुमच्या मुलाला खूप निराश वाटू शकते. औषधाचा प्रभाव कमी झाल्यावर, त्यांना असे वाटू शकते की त्यांचे नियंत्रण सुटत आहे आणि गोष्टी व्यवस्थित ठेवण्याची त्यांची क्षमता कमी होत आहे. हा त्यांच्यासाठी एक खूप कठीण अनुभव असू शकतो.

हा 'रिबाउंड' का होतो?

याचे मुख्य कारण तुमच्या मुलाची चयापचय क्रिया आहे. शरीरातून औषध बाहेर टाकण्याचा वेग प्रत्येक मुलामध्ये वेगवेगळा असतो.

एडीएचडीसाठीची उत्तेजक औषधे खूप लवकर काम करतात. ती मुलाच्या रक्तप्रवाहात प्रवेश करतात आणि औषध घेतल्यानंतर ३० ते ९० मिनिटांच्या आत काम करण्यास सुरुवात करतात. त्यानंतर, हे औषध यकृत किंवा मूत्रपिंडाद्वारे शरीराबाहेर टाकले जाते.

सामान्यतः असे घडते की एडीएचडीच्या औषधांचा प्रभाव हळूहळू आणि सातत्याने कमी होतो. मात्र, काही मुलांच्या शरीरातून ही औषधे खूप लवकर बाहेर टाकली जातात.

जेव्हा औषध शरीरातून वेगाने बाहेर टाकले जाते, तेव्हा मुलाच्या शरीरातील औषधाची पातळी अचानक कमी होते. या अचानक होणाऱ्या घसरणीमुळेच 'रिबाउंड' होतो. लक्षणे हळूहळू परत येण्याऐवजी, ती अचानक सर्वाधिक तीव्रतेने दिसू लागतात आणि नंतर सामान्य पातळीवर परत येतात.

इतर कारणे असू शकतात का?

हो, इतरही अनेक कारणे असू शकतात.

  • शाळेतून घरी होणारा बदल: मूल दिवसभर शाळेत आपल्या वागणुकीवर नियंत्रण ठेवण्याचा खूप प्रयत्न करते. शिक्षक काय सांगतात ते ऐकण्यात आणि मित्रांशी चांगले वागण्यात तो खूप मानसिक ऊर्जा खर्च करतो. जेव्हा तो घरी येतो, तेव्हा त्याला वाटते की घर हे एक सुरक्षित ठिकाण आहे, जिथे तो त्या दबावापासून मुक्त होऊ शकतो आणि 'आपल्या मनाप्रमाणे' वागू शकतो. यामुळे तो दिवसभर दाबून ठेवलेल्या भावनांना अचानक वाट मोकळी करून देऊ शकतो.
  • मूळ स्थिती: कधीकधी हा 'रिबाउंड' मुलामधील चिंता किंवा मनःस्थितीच्या मूळ स्थितीचे लक्षण असू शकते. एडीएचडीच्या औषधांचा प्रभाव कमी झाल्यावर, मूळ स्थितीची लक्षणे अधिक स्पष्ट होतात. तुम्हाला याबद्दल काही चिंता वाटत असल्यास, तुमच्या डॉक्टरांशी याबद्दल नक्की बोला.

या 'पुनरावृत्ती' परिस्थितीला कसे रोखावे आणि तिचे व्यवस्थापन कसे करावे?

एडीएचडीमध्ये औषधाचा उलट परिणाम (मेडिकेशन रिबाउंड) सहसा फक्त एक तास टिकतो. एकदा औषध शरीरातून पूर्णपणे बाहेर पडले की, मुलाची लक्षणे सामान्य होतात, अगदी औषध घेत नसताना जशी होती तशीच.

मात्र, जर तुम्हाला हे सलग अनेक दिवस दिसून आले, तर हे एक लक्षण असू शकते की तुमचे मूल घेत असलेल्या औषधाचा डोस किंवा प्रकार योग्यरित्या काम करत नाहीये . अशा वेळी, तुमच्या मुलावर उपचार करणाऱ्या डॉक्टरांना भेटून त्यांना परिस्थिती समजावून सांगणे हे सर्वोत्तम आहे. डॉक्टर डोसमध्ये बदल करू शकतील किंवा 'बूस्टर' डोस देऊ शकतील.

  • 'बूस्टर डोस' म्हणजे काय?

म्हणजेच, जेव्हा तुमचे मूल नेहमी घेत असलेल्या औषधाचा प्रभाव कमी होऊ लागतो, तेव्हा त्याला जलद परिणाम करणाऱ्या उत्तेजक औषधाची एक लहान मात्रा दिली जाते. ही अतिरिक्त मात्रा औषधाची पातळी अचानक कमी होण्यापासून रोखते आणि ती हळूहळू कमी होऊ देते, ज्यामुळे ती भयंकर 'रिबाउंड' प्रतिक्रिया टाळली जाते.

मूल उसळी मारत असताना त्याला मदत कशी करावी?

तुमचे मूल या कठीण काळातून जात असताना, त्यांची लक्षणे नियंत्रणात ठेवण्यास मदत करण्यासाठी तुम्ही काही गोष्टी करू शकता.

  • मोठी कामे लहान भागांमध्ये विभाजित करा: तुमच्या मुलाला एखादे काम (उदा. गृहपाठ) एकदम करायला देण्याऐवजी, ते लहान, अधिक सोप्या भागांमध्ये विभाजित करा.
  • हळूहळू सूचना द्या: सूचना देताना, एकाच वेळी खूप गोष्टी सांगू नका, तर त्या एका वेळी एक, हळूहळू आणि स्पष्टपणे सांगा.
  • निराशा कमी करण्यास मदत करा: जेव्हा तुमचे मूल रागावलेले किंवा निराश असेल, तेव्हा त्यांच्यासोबत राहून आणि "मला समजते आहे की तुला अवघड जात आहे, आपण यावर एकत्र मिळून तोडगा काढूया," असे बोलून त्यांना शांत करण्याचा प्रयत्न करा. आपल्या मुलाला कधीही दोष देऊ नका किंवा रागावू नका. ते हे मुद्दामहून करत नाहीत.

मुख्य संदेश

  • 'मेडिकेशन रिबाउंड' हा एक सामान्य दुष्परिणाम आहे जो शरीरावर एडीएचडीच्या औषधांचा प्रभाव कमी झाल्यावर होऊ शकतो.
  • हा मुलाचा दोष किंवा त्याचा हेतुपुरस्सरपणा नाही. ही शरीरात होणारी एक रासायनिक प्रतिक्रिया आहे.
  • जर अशी परिस्थिती वारंवार उद्भवत असेल, तर हे एक लक्षण असू शकते की मुलाला दिले जाणारे औषध किंवा त्याची मात्रा योग्य नाही.
  • स्वतःच्या मनाने औषधे कधीही बदलू नका किंवा घेणे बंद करू नका. नेहमी तुमच्या डॉक्टरांचा सल्ला घ्या.
  • सावरण्याच्या त्या अल्प कालावधीत, मुलासोबत संयम बाळगा आणि त्याला/तिला शांत होण्यास मदत करा.
❓ FAQ

FAQ

Evidence-based clinical answers to common patient questions

इतर कारणे असू शकतात का?

हो, इतरही अनेक कारणे असू शकतात.

  • शाळेतून घरी होणारा बदल: मूल दिवसभर शाळेत आपल्या वागणुकीवर नियंत्रण ठेवण्याचा खूप प्रयत्न करते. शिक्षक काय सांगतात ते ऐकण्यात आणि मित्रांशी चांगले वागण्यात तो खूप मानसिक ऊर्जा खर्च करतो. जेव्हा तो घरी येतो, तेव्हा त्याला वाटते की घर हे एक सुरक्षित ठिकाण आहे, जिथे तो त्या दबावापासून मुक्त होऊ शकतो आणि 'आपल्या मनाप्रमाणे' वागू शकतो. यामुळे तो दिवसभर दाबून ठेवलेल्या भावनांना अचानक वाट मोकळी करून देऊ शकतो.
  • मूळ स्थिती: कधीकधी हा 'रिबाउंड' मुलामधील चिंता किंवा मनःस्थितीच्या मूळ स्थितीचे लक्षण असू शकते. एडीएचडीच्या औषधांचा प्रभाव कमी झाल्यावर, मूळ स्थितीची लक्षणे अधिक स्पष्ट होतात. तुम्हाला याबद्दल काही चिंता वाटत असल्यास, तुमच्या डॉक्टरांशी याबद्दल नक्की बोला.
मूल उसळी मारत असताना त्याला मदत कशी करावी?

तुमचे मूल या कठीण काळातून जात असताना, त्यांची लक्षणे नियंत्रणात ठेवण्यास मदत करण्यासाठी तुम्ही काही गोष्टी करू शकता.

  • मोठी कामे लहान भागांमध्ये विभाजित करा: तुमच्या मुलाला एखादे काम (उदा. गृहपाठ) एकदम करायला देण्याऐवजी, ते लहान, अधिक सोप्या भागांमध्ये विभाजित करा.
  • हळूहळू सूचना द्या: सूचना देताना, एकाच वेळी खूप गोष्टी सांगू नका, तर त्या एका वेळी एक, हळूहळू आणि स्पष्टपणे सांगा.
  • निराशा कमी करण्यास मदत करा: जेव्हा तुमचे मूल रागावलेले किंवा निराश असेल, तेव्हा त्यांच्यासोबत राहून आणि "मला समजते आहे की तुला अवघड जात आहे, आपण यावर एकत्र मिळून तोडगा काढूया," असे बोलून त्यांना शांत करण्याचा प्रयत्न करा. आपल्या मुलाला कधीही दोष देऊ नका किंवा रागावू नका. ते हे मुद्दामहून करत नाहीत.
🔍 Search Keywords: manage medication rebound • manage medication rebound symptoms • manage medication rebound causes and treatment • manage medication rebound sri lanka • तुमचे एडीएचडी असलेले मूल संध्याकाळी अचानक जास्त त्रास देऊ लागले आहे का? चला 'मेडिकेशन रिबाउंड' (एडीएचडी मेडिकेशन रिबाउंड) बद्दल बोलूया.

🩺 Articles For You

तुमच्या मुलाला एडीएचडी (ADHD) आहे का? एखादी आघातजन्य घटना (ट्रॉमा) हे त्याचे कारण असू शकते का?

तुमचं मूल नेहमी घाबरलेलं असतं का? चला, लहान मुलांमधील चिंतेबद्दल बोलूया!

तुमचे मूल नेहमी उदास असते का? हे बालपणीच्या नैराश्याबद्दल आहे.

तुमचं मूल नेहमी उदास असतं का? चला, बालपणातील नैराश्याबद्दल जाणून घेऊया.

बाळ प्रसूतीच्या वेदना सहन करू शकते का? चला, कॉन्ट्रॅक्शन स्ट्रेस टेस्ट (CST) बद्दल नेमके जाणून घेऊया.

तुमचे मूल नेहमी उदास असते का? हा मुलांमधील नैराश्याविषयीचा विषय आहे.

💬 Patient Questions & Comments (0)

Have a question or experience to share? Post a comment or reply to other readers below.

🛡️ Plain Text Only • No Links
👤

No comments yet. Be the first to share your question or experience below.

⚠️ Important: Medical articles and information on Nirogi Lanka are strictly for educational and awareness purposes and do not substitute professional medical advice, diagnosis, or treatment. Always consult a qualified physician for any medical concerns.