Skip to main content
🎂 — | ♂/♀ ஆண்/பெண் | ⚖️ — kg | 📏 — cm | BMI — | 👟 —
⚡ 88%
🩺 நாள்பட்ட நோய் மருந்துகள்

டாமோக்சிஃபென் உண்மையிலேயே உடல் எடை அதிகரிப்பை ஏற்படுத்துமா? இதைப்பற்றிப் பேசுவோம்.

டாக்டர் பிரியா சம்மானி (MBBS)
மருத்துவ மதிப்பாய்வு: டாக்டர் பிரியா சம்மானி (MBBS) ✓ மருத்துவரால் சரிபார்க்கப்பட்டது
📅 புதுப்பிக்கப்பட்டது: 13 ஜூலை, 2026 • ⏱ 5 நிமிட வாசிப்பு • ஆசிரியர் கொள்கை
டாமோக்சிஃபென் உண்மையிலேயே உடல் எடை அதிகரிப்பை ஏற்படுத்துமா? இதைப்பற்றிப் பேசுவோம்.
பொருளடக்கம் (Table of Contents) ▾

நீங்கள் மார்பகப் புற்றுநோய்க்கு சிகிச்சை பெற்றுக்கொண்டிருந்தால், உங்கள் மருத்துவர் உங்களுக்கு டாமோக்ஸிஃபென் என்ற மருந்தை பரிந்துரைத்திருக்கலாம். இது உலகெங்கிலும் மார்பகப் புற்றுநோய் சிகிச்சையில் மிகவும் பரவலாகப் பயன்படுத்தப்படும் மருந்துகளில் ஒன்றாகும். சிலர் இதை "மார்பகப் புற்றுநோய் சிகிச்சையின் முதுகெலும்பு" என்று அழைக்கிறார்கள். இருப்பினும், இந்த மருந்து உடல் எடை அதிகரிப்பை ஏற்படுத்தும் என்று சிலர் சற்று கவலைப்படுகிறார்கள். எனவே இன்று, இது உண்மையா அல்லது வேறு ஏதேனும் இதற்குக் காரணமா என்பது பற்றிப் பேசுவோம்.

⚡ மருத்துவ கணிப்பான்
⚖️

பிஎம்ஐ கால்குலேட்டர்

உங்கள் உடல் நிறை குறியீட்டெண் (பிஎம்ஐ) மற்றும் எடை வகைப்பாடு ஆகியவற்றை அறிந்து கொள்ளுங்கள்

கணிப்பானைத் திறக்கவும் →

டாமோக்சிஃபெனுக்கும் உடல் எடை அதிகரிப்பிற்கும் உண்மையிலேயே தொடர்பு உள்ளதா?

சுருக்கமாகச் சொன்னால், டாமோக்ஸிஃபென் என்பது மார்பகப் புற்றுநோய் செல்களின் வளர்ச்சியைத் தடுக்கும் ஒரு மருந்தாகும். நம் உடலில் உள்ள ஈஸ்ட்ரோஜன் என்ற ஹார்மோன், சில புற்றுநோய் செல்கள் வளர உதவுகிறது. இந்த மருந்து ஈஸ்ட்ரோஜன் ஹார்மோனின் செயல்பாட்டைத் தடுக்கிறது. 30 ஆண்டுகளுக்கும் மேலாக, ஹார்மோன் ஏற்பி-நேர்மறை மார்பகப் புற்றுநோய்க்கு மருத்துவர்கள் இந்த மருந்தை பரிந்துரைத்து வருகின்றனர்.

இப்போது உடல் எடை அதிகரிப்பு பற்றிய விஷயத்தைப் பார்ப்போம். டாமோக்சிஃபென் உடல் எடை அதிகரிப்பை ஏற்படுத்துகிறது என்று பலர் நினைத்தாலும், சமீபத்திய ஆய்வுகள் இவ்விரண்டிற்கும் இடையே வலுவான, நேரடித் தொடர்பைக் கண்டறியவில்லை.

இதன் பொருள், உங்கள் உடல் எடை அதிகரித்தால், அதற்கு டாமோக்சிஃபென் மருந்து மட்டுமே காரணமாக இருப்பதற்கு வாய்ப்பு மிகக் குறைவு. அதற்கு வேறு காரணிகளும் பங்களிக்கக்கூடும்.

இருப்பினும், டாமோக்சிஃபெனுக்கு பக்க விளைவுகள் இல்லை என்று இதற்கு அர்த்தமல்ல. சிலருக்கு சிறிய பக்க விளைவுகள் ஏற்படலாம். நீங்கள் அறிந்திருக்க வேண்டிய சில அரிதான நோய்களும் உள்ளன.

இந்த மருந்தின் பக்க விளைவுகள் என்னென்ன?

டாமோக்சிஃபென் மிகவும் பாதுகாப்பான மருந்தாக இருந்தாலும், மற்ற மருந்துகளைப் போலவே இதற்கும் சில பக்க விளைவுகள் ஏற்படலாம். இருப்பினும், அவை அனைவருக்கும் ஏற்படுவதில்லை. இது குறித்து உங்கள் மருத்துவரிடம் பேசுவதும், அவற்றை அறிந்திருப்பதும் அவசியம்.

பக்க விளைவின் வகை ஒரு எளிய விளக்கம்
கவனத்தில் கொள்ள வேண்டிய நிபந்தனைகள் (ஆனால் அரிதாகவே நிகழும்)கருப்பை உட்சுவர் புற்றுநோய் அல்லது இரத்தக் கட்டிகள் ஏற்படும் அபாயம் மிகச் சிறிதளவு அதிகரிக்கக்கூடும். இதைப் பற்றிக் கவலைப்பட வேண்டாம், உங்கள் மருத்துவர் இதைக் கண்காணிப்பார்.
பொதுவான (ஆனால் தீவிரமற்ற) பக்க விளைவுகள்
  • வெப்ப அலைகள்
  • ஒழுங்கற்ற மாதவிடாய் காலங்கள்
  • உயர் இரத்த அழுத்தம்
  • தோல் தடிப்புகள்
  • குமட்டல்
  • குறிப்பாக கால்கள் மற்றும் கணுக்கால்களில் ஏற்படும் வீக்கம் (புற வீக்கம்)
எடையில் ஏற்படும் மாற்றங்கள் பலர் உடல் எடை கூடுவதைப் பற்றிப் பேசினாலும், சிலர் உடல் எடை குறைவதையும் கூட கவனிக்கக்கூடும்.

அப்படியானால், புற்றுநோய் சிகிச்சையின் போது உடல் எடை அதிகரிப்பதற்கான மற்ற காரணங்கள் என்னென்ன?

ஆம், இதுதான் மிக முக்கியமான விஷயம். டாமோக்சிஃபெனைக் குறை கூறுவதை விட, புற்றுநோய் சிகிச்சையின் போது உடல் எடை அதிகரிப்பதற்கு வேறு பல காரணங்களும் உள்ளன.

ஹார்மோன் அளவுகளில் ஏற்படும் மாற்றங்கள்

மார்பகப் புற்றுநோய் சிகிச்சையானது உடலின் ஹார்மோன் அளவுகளில் மாற்றங்களை ஏற்படுத்துகிறது. இந்த ஹார்மோன் மாற்றங்கள் உடலின் வளர்சிதை மாற்றத்தை மெதுவாக்கி, உடல் எடை அதிகரிப்புக்கு வழிவகுக்கும்.

பிற புற்றுநோய் சிகிச்சைகள்

டாமோக்சிஃபெனுடன் சேர்த்து நீங்கள் கீமோதெரபி அல்லது பிற இலக்கு சிகிச்சைகளையும் எடுத்துக்கொண்டால், அந்த மருந்துகளின் விளைவுகளும் உடல் எடை அதிகரிப்பை ஏற்படுத்தக்கூடும்.

நிணநீர் வீக்க நிலை

சில புற்றுநோய் சிகிச்சைகளுக்குப் பிறகு, உடலின் பல்வேறு பாகங்களில், குறிப்பாகக் கைகளிலும் கால்களிலும் நிணநீர் திரவம் தேங்கக்கூடும். இது நிணநீர் வீக்கம் (லிம்ஃபெடிமா) என்று அழைக்கப்படுகிறது. இந்தத் திரவத் தேக்கம், உங்கள் உடல் பருமனை வெளிப்படுத்தக்கூடும்.

வாழ்க்கை முறை மாற்றங்கள்

இதுவும் ஒரு மிக முக்கியமான காரணம். சற்று யோசித்துப் பாருங்கள், புற்றுநோய் சிகிச்சையால் ஏற்படும் உடல் மற்றும் மன சோர்வின் காரணமாக, முன்பு போல் சுறுசுறுப்பாக இருப்பது கடினமாகிறது. உடற்பயிற்சி செய்வதும் நடப்பதும் குறைந்துவிடுகிறது. மேலும், மன அழுத்தத்தின் காரணமாக, சிலர் சற்று அதிகமாகச் சாப்பிட முனைகிறார்கள், அல்லது இனிப்பு மற்றும் எண்ணெய் நிறைந்த உணவுகளை உண்ணத் தூண்டப்படுகிறார்கள். இவை அனைத்தும் சேரும்போது, ​​உடல் எடை படிப்படியாக அதிகரிக்கக்கூடும்.

உங்கள் உடல் எடையைக் கட்டுப்படுத்த நீங்கள் என்ன செய்யலாம்?

நீங்கள் அதிக எடையுடன் இருப்பதாக உணர்ந்தால், அதற்காக உங்களை நீங்களே வருத்திக் கொள்ளாதீர்கள். நீங்கள் செய்யக்கூடிய பல விஷயங்கள் உள்ளன. உங்கள் மருத்துவர் மற்றும் மருத்துவக் குழுவினரிடம் இதுபற்றி வெளிப்படையாகப் பேசுவதே மிக முக்கியமான விஷயம்.

அவர்கள் உங்களுக்கு இது போன்ற ஆலோசனைகளை வழங்கலாம்:

என்ன செய்வது அது ஏன் முக்கியம்?
உணவியல் நிபுணரை அணுகவும் உங்கள் உடல்நிலை மற்றும் சிகிச்சைக்குப் பொருத்தமான எடை மேலாண்மை உணவுத் திட்டத்தை உருவாக்க அவர்கள் உங்களுக்கு உதவுவார்கள்.
உப்பு நுகர்வைக் குறைக்கவும் உப்பு, உடலில் திரவத் தேக்கத்தை ஏற்படுத்துகிறது. உப்பு உட்கொள்ளலைக் குறைப்பது வீக்கத்தையும், உடல் எடை அதிகரிப்புத் தோற்றத்தையும் குறைக்கிறது.
அதிக கலோரி கொண்ட உணவுகள் மற்றும் பானங்களைத் தவிர்க்கவும். சர்க்கரை பானங்கள், இனிப்பு உணவுகள் மற்றும் கொழுப்பு நிறைந்த உணவுகளுக்குப் பதிலாக, பழங்கள், காய்கறிகள் மற்றும் நார்ச்சத்து நிறைந்த உணவுகளில் கவனம் செலுத்துங்கள்.
நீங்கள் உண்ணும் உணவின் அளவில் கவனமாக இருங்கள். உணவைப் பகிர்ந்துகொள்ளும்போது சிறிய தட்டைப் பயன்படுத்துங்கள். ஒரே நேரத்தில் அதிக அளவில் உண்பதற்குப் பதிலாக, சிறு சிறு பகுதிகளாக உண்ணுங்கள்.
உடற்பயிற்சி செய்யத் தொடங்குங்கள். மிக முக்கியமாக: உங்கள் மருத்துவரை கலந்தாலோசித்து, அவரது ஒப்புதலுடன் மட்டுமே உடற்பயிற்சியைத் தொடங்குங்கள். நடைப்பயிற்சி போன்ற ஒரு எளிய செயலில் இருந்து நீங்கள் தொடங்கலாம்.

மார்பகப் புற்றுநோய் சிகிச்சை ஒரு பெரிய மன சவாலாகும். உங்கள் உடல் எடையைப் பற்றிக் கவலைப்படுவதன் மூலம், அதற்கு மேலும் மன அழுத்தத்தைச் சேர்த்துக்கொள்ளாதீர்கள். நீங்கள் செய்யக்கூடிய சிறந்த விஷயம், நன்றாகச் சாப்பிடுவது, முடிந்தவரை சுறுசுறுப்பாக இருப்பது, மற்றும் உங்கள் மருத்துவக் குழுவின் ஆலோசனையைப் பின்பற்றுவது ஆகும்.

எடுத்துச் செல்ல வேண்டிய செய்தி

  • டாமோக்சிஃபென் என்ற மருந்துக்கும் உடல் எடை அதிகரிப்புக்கும் இடையே நிரூபிக்கப்பட்ட அறிவியல் தொடர்பு எதுவும் இல்லை.
  • புற்றுநோய் சிகிச்சையின் போது உடல் எடை அதிகரிப்பதற்கு, இதர காரணிகளும் (பிற சிகிச்சைகள், ஹார்மோன் மாற்றங்கள், வாழ்க்கை முறை மாற்றங்கள்) பங்களிக்கக்கூடும்.
  • உங்கள் உடல் எடை அதிகரிப்பைப் பற்றி நீங்கள் கவலைப்பட்டால், அதைப் பற்றி தனியாகக் கவலைப்படாமல், கண்டிப்பாக உங்கள் மருத்துவரிடம் பேசுங்கள்.
  • உங்கள் மருத்துவரால் அங்கீகரிக்கப்பட்ட ஆரோக்கியமான உணவுமுறையையும், சுறுசுறுப்பான வாழ்க்கைமுறையையும் பின்பற்றுவதன் மூலம் உங்கள் ஆரோக்கியத்தை நீங்கள் மேம்படுத்திக்கொள்ளலாம்.
🔍 Search Keywords: does tamoxifen cause weight gain • does tamoxifen cause weight gain symptoms • does tamoxifen cause weight gain causes and treatment • does tamoxifen cause weight gain sri lanka • டாமோக்சிஃபென் உண்மையிலேயே உடல் எடை அதிகரிப்பை ஏற்படுத்துமா? இதைப்பற்றிப் பேசுவோம்.

🩺 உங்கள் ஆரோக்கிய சுயவிவரத்திற்கான பரிந்துரைக்கப்பட்ட கட்டுரைகள்

புற்றுநோயுடன் தொடர்புடைய இரத்தசோகை பற்றி நீங்கள் தெரிந்து கொள்ள வேண்டியவை

ஃபான்கோனி அனீமியா என்றால் என்ன? இந்த அரிய நோயைப் பற்றி எளிமையான வார்த்தைகளில் பார்ப்போம்!

மந்தமாக உணர்கிறீர்களா? எப்போதும் சோர்வாக இருக்கிறீர்களா? அது இரத்தசோகையாக இருக்கலாம்!

சிறுநீரக நோய் மற்றும் இரத்தசோகை (நாள்பட்ட சிறுநீரக நோயில் ஏற்படும் இரத்தசோகை): இந்தத் தொடர்பு பற்றித் துல்லியமாக அறிந்துகொள்வோம்.

மன அழுத்த எதிர்ப்பு மருந்துகளை உட்கொள்வது உடல் எடை அதிகரிப்புக்கு காரணமாகுமா? (மன அழுத்த எதிர்ப்பு மருந்துகள்) - இதைப் பற்றிப் பேசுவோம்!

உங்கள் இரத்த உற்பத்தி குறைந்து வருகிறதா? அப்லாஸ்டிக் அனீமியா எனப்படும் இந்த அபாயகரமான நிலையைப் பற்றிப் பேசுவோம்!

💬 வாசகர் கருத்துக்கள் (0)

Have a question or experience to share? Post a comment or reply to other readers below.

🛡️ Plain Text Only • No Links
👤

இன்னும் கருத்துக்கள் இல்லை. உங்கள் கருத்தை முதலில் பதிவு செய்யுங்கள்.

⚠️ முக்கிய குறிப்பு: Nirogi Lanka வலைத்தளத்தில் உள்ள மருத்துவக் கட்டுரைகள் பொதுவான விழிப்புணர்வுக்காக மட்டுமே வழங்கப்படுகின்றன. தொழில்முறை மருத்துவ ஆலோசனை அல்லது சிகிச்சைக்கு மாற்றாகாது. உங்கள் மருத்துவப் பிரச்சினைகளுக்கு எப்போதும் மருத்துவர நபரை அணுகவும்.