Skip to main content
🎂 — | ♂/♀ M/F | ⚖️ — kg | 📏 — cm | BMI — | 👟 —
⚡ 88%
🩺 जुनाट रोग औषधे

तुमच्या मुलाचे ADHD चे औषध थांबवण्याची वेळ आली आहे का? (ADHD ची औषधे) चला याबद्दल बोलूया!

Dr. Priya Sammani (MBBS)
Medically Reviewed by Dr. Priya Sammani (MBBS) ✓ Medically Reviewed
📅 Updated: Jul 13, 2026 • ⏱ 6 min read • संपादकीय धोरण
तुमच्या मुलाचे ADHD चे औषध थांबवण्याची वेळ आली आहे का? (ADHD ची औषधे) चला याबद्दल बोलूया!
Table of Contents ▾

एडीएचडी (ADHD) असलेल्या मुलाला औषधोपचार सुरू करताना, अनेक पालकांच्या मनात प्रश्न असतो की, "हे औषध आयुष्यभर घ्यावे लागेल का?" खरं तर, एडीएचडी (अटेंशन डेफिसिट हायपरॲक्टिव्हिटी डिसऑर्डर) असलेल्या काही मुलांना प्रौढ होईपर्यंत औषधांची गरज असते. तथापि, काही मुलांमध्ये, त्यांचा मेंदू परिपक्व झाल्यावर ही लक्षणे नाहीशी होतात. तर, तुमच्या मुलाचे एडीएचडीचे औषध थांबवण्याची वेळ आली आहे असे तुम्हाला वाटते का? तसे असल्यास, चला यावर चर्चा करूया.

पण सर्वात महत्त्वाची गोष्ट लक्षात ठेवा की हा निर्णय तुम्ही एकट्याने घेऊ नये. तुम्ही नेहमी तुमच्या मुलाच्या डॉक्टरांशी बोलले पाहिजे आणि केवळ त्यांच्या सल्ल्यानुसारच हे केले पाहिजे.

⚡ Interactive Clinical Tool
⚖️

BMI Calculator

Know your body mass index (BMI) and weight classification

Open Interactive Calculator →

औषध घेणे थांबवण्यासाठी ही सर्वोत्तम वेळ आहे का?

एडीएचडीची औषधे थांबवण्याचा निर्णय प्रत्येक मुलासाठी खूप वेगळा असतो. यासाठी कोणतीही योग्य वेळ नसते. हे तुमच्या मुलाच्या परिस्थितीवर अवलंबून असते.

कल्पना करा की तुमचे मूल आता शाळेत चांगली कामगिरी करत आहे, कमी चंचल आहे आणि शांत बसून कामे अधिक चांगल्या प्रकारे करू शकते. तुम्हाला प्रश्न पडेल, "तो आता औषधांशिवाय चांगली कामगिरी करू शकेल का?"

औषधोपचार थांबवण्याचा विचार करण्याची काही प्रमुख कारणे येथे दिली आहेत.

जर मुलाची एडीएचडीची लक्षणे नाहीशी झाली असतील

हेच मुख्य कारण आहे. सर्वेक्षणांनुसार, ज्या मुलांना लहानपणी एडीएचडीचे निदान होते, त्यापैकी सुमारे एक तृतीयांश मुलांमध्ये प्रौढ होईपर्यंत लक्षणे नाहीशी होतात. कारण जसजसा त्यांचा मेंदू वाढतो, तसतसे ते स्वतःहून आपले लक्ष आणि वर्तन नियंत्रित करायला शिकतात.

जर तुमच्या मुलाला खालील गोष्टी लागू होत असतील, तर औषधोपचार थांबवण्याबद्दल तुमच्या डॉक्टरांशी बोलण्याची ही योग्य वेळ असू शकते.

विचार सोप्या भाषेत सांगायचं तर...
एका वर्षापेक्षा जास्त काळ कोणतीही लक्षणे नाहीत जर मुलामध्ये एका वर्षापेक्षा जास्त काळ ADHD ची कोणतीही लक्षणे (लक्ष न लागणे, अतिचंचलता) दिसून आली नसतील, जरी ते औषधे घेत असले तरीही.
औषधांची मात्रा न वाढवता झालेली सुधारणा जर काही कालावधीसाठी औषधाचा डोस न वाढवता मुलाच्या प्रकृतीत सुधारणा होत राहिली.
डोस चुकला तरी काही हरकत नाही. विसरभोळेपणामुळे किंवा इतर कारणामुळे जरी तुम्ही एक-दोन दिवस औषध द्यायला विसरलात, आणि तरीही तुमच्या मुलाच्या वागणुकीत काही बदल दिसला नाही किंवा जुनी लक्षणे पुन्हा दिसू लागली,

जर औषधाने अपेक्षित परिणाम मिळत नसेल तर

कधीकधी, दिलेले औषध तुमच्या मुलासाठी योग्य नसू शकते. जर अनेक महिने औषध घेऊन आणि डोस बदलण्याबद्दल डॉक्टरांशी बोलूनही तुमच्या मुलाच्या प्रकृतीत सुधारणा होत नसेल, तर ते औषध पुढे देत राहण्यात काही अर्थ नाही. अशा परिस्थितीत, डॉक्टर औषध थांबवून दुसऱ्या प्रकारचे औषध देऊ शकतात किंवा वेगळ्या उपचाराची शिफारस करू शकतात.

एडीएचडीची औषधे सुरक्षितपणे कशी थांबवावीत?

एडीएचडीची औषधे सुरू करण्याप्रमाणेच, ती थांबवणे ही देखील एक प्रक्रिया आहे. औषधे अचानक थांबवणे योग्य नाही. मुलाच्या मेंदूला, ज्याला बऱ्याच काळापासून औषधांची सवय झालेली असते, औषध बंद झाल्यावरच्या स्थितीशी जुळवून घेण्यासाठी थोडा वेळ देणे आवश्यक असते.

१. योग्य वेळ निवडा: तुमच्या मुलाच्या आयुष्यात मोठा बदल होत असताना (उदा. नवीन घरात जाणे, शाळा बदलणे किंवा परीक्षांच्या काळात) औषधोपचार थांबवणे योग्य नाही. अशी वेळ निवडा जेव्हा सर्व काही स्थिर आणि सामान्य असेल. अनेकदा, शाळेला सुट्टी असताना हे करणे सर्वोत्तम ठरते. कारण त्या वेळी मुलावर अभ्यासाचा दबाव नसतो.

२. डॉक्टरांशी बोला: मी आधी सांगितल्याप्रमाणे, ही सर्वात महत्त्वाची पायरी आहे. तुमच्या मनात काय आहे ते तुमच्या डॉक्टरांना सांगा. ते तुमच्या मुलाची तपासणी करतील आणि तुम्हाला डोस हळूहळू कमी करण्याचे वेळापत्रक समजावून सांगतील.

३. औषधाच्या प्रकाराबद्दल जागरूक रहा: एडीएचडीसाठी दोन मुख्य प्रकारचे औषधोपचार आहेत. औषध थांबवण्याची पद्धत प्रकारानुसार बदलते.

औषधाचा प्रकार थांबताना विचारात घेण्यासारख्या गोष्टी
उत्तेजक औषधे
उदा: मेथिलफेनिडेट (रिटालिन), अ‍ॅम्फेटामाइन (अ‍ॅडरॉल)
ही अल्पकाळ परिणाम करणारी औषधे आहेत, ज्यांचा प्रभाव काही तासांतच नाहीसा होतो. त्यामुळे, जरी तुम्ही तुमच्या डॉक्टरांच्या सल्ल्यानुसार ती अचानक घेणे थांबवले, तरी तुम्हाला सहसा औषध सोडल्यामुळे होणारी कोणतीही लक्षणे जाणवणार नाहीत.
उत्तेजक नसलेली औषधे
उदा: अ‍ॅटोमॉक्सेटिन
ही औषधे शरीरात दीर्घकाळ राहतात. जर ही औषधे अचानक बंद केली, तर काही मुलांना चिंता, चक्कर येणे आणि डोकेदुखी यांसारखी औषध बंद केल्यावर होणारी लक्षणे जाणवू शकतात. त्यामुळे, डॉक्टरांनी दिलेल्या योजनेनुसार डोस हळूहळू कमी करून ही औषधे बंद केली जातात.

लक्षणांबद्दल जागरूक रहा!

वैद्यकीय सल्ल्यानुसार औषधोपचार थांबवल्यानंतरही काम संपत नाही. पुढचा एक-दोन आठवडे खूप महत्त्वाचे आहेत.

तुमच्या मुलाच्या वागणुकीकडे बारकाईने लक्ष द्या. एडीएचडीची पूर्वीची लक्षणे पुन्हा दिसून येत आहेत का?

  • अभ्यासावर लक्ष केंद्रित करणे अवघड जाते का?
  • एका जागी न थांबण्याची प्रवृत्ती वाढली आहे का?
  • तुम्हाला पटकन राग येतो का?
  • तुम्ही बेपर्वाईने काम करता का?

फक्त स्वतःलाच नाही, तर तुमच्या मुलाच्या शाळेतील शिक्षकांना आणि तुमच्या मुलाची काळजी घेणाऱ्या इतर कोणालाही (उदा. आजी-आजोबा, बेबीसिटर) विचारा. शक्य असल्यास, तुम्हाला जे दिसेल ते एका वहीत लिहून ठेवा .

एका आठवड्यानंतर, तुमच्या निरीक्षणांसह आणि शिक्षकांच्या अभिप्रायांसह पुन्हा डॉक्टरांना भेटा. जर तुमच्या मुलाची प्रकृती चांगली असेल आणि लक्षणे पुन्हा दिसली नसतील, तर डॉक्टर तुम्हाला आणखी एका आठवड्यासाठी त्याला भेटायला सांगतील. काही आठवडे त्याचे निरीक्षण केल्यानंतर, तुमचे मूल औषधांशिवाय पुढे चालू राहू शकते की त्याला पुन्हा औषधोपचार सुरू करण्याची गरज आहे, याबद्दल तुम्हाला आणि डॉक्टरांना अधिक खात्री पटेल.

कधीकधी, औषधोपचार थांबवल्यानंतरही मुलाची प्रकृती थोडी बिघडल्यास, डॉक्टर वर्तणूक थेरपीसारख्या इतर पद्धती सुचवू शकतात.

मुख्य संदेश

  • एडीएचडीची औषधे थांबवण्याचा निर्णय कधीही स्वतःहून घेऊ नका . नेहमी तुमच्या मुलाच्या डॉक्टरांशी चर्चा करा आणि केवळ त्यांच्या मार्गदर्शनाखालीच असे करा.
  • मुलाच्या आयुष्यात परीक्षा किंवा शाळा बदलण्यासारख्या मोठ्या बदलांच्या वेळीऔषधोपचार थांबवणे टाळा. शाळेच्या सुट्टीसारखी एक निश्चित वेळ निवडा.
  • औषधोपचार थांबवल्यानंतर, काही आठवडे मुलाच्या वागणुकीचे, एकाग्रतेचे आणि शैक्षणिक कामगिरीचे काळजीपूर्वक निरीक्षण करा . तसेच शाळेतील शिक्षकांकडून अभिप्राय घ्या.
  • उत्तेजक नसलेली औषधे अचानक बंद केल्याने अस्वस्थता येऊ शकत असल्याने, तुमच्या डॉक्टरांनी दिलेल्या योजनेनुसार ती हळूहळू कमी करत बंद करावीत.
  • औषधोपचार थांबवल्यानंतर लक्षणे परत दिसल्यास काळजी करू नका. याचा अर्थ असा आहे की तुमच्या मुलाला अजून काही काळ औषधोपचाराची गरज लागेल. याबद्दल तुमच्या डॉक्टरांशी बोला आणि योग्य ती कार्यवाही करा.
🔍 Search Keywords: child stop adhd meds • child stop adhd meds symptoms • child stop adhd meds causes and treatment • child stop adhd meds sri lanka • तुमच्या मुलाचे ADHD चे औषध थांबवण्याची वेळ आली आहे का? (ADHD ची औषधे) चला याबद्दल बोलूया!

🩺 Articles For You

तुमचं बाळ खाल्ल्यानंतर उलट्या करतं का? हे एफपीआयईएस (फूड प्रोटीन-इंड्युस्ड एंटेरोकोलायटिस सिंड्रोम) असू शकतं!

औषधांशिवाय एडीएचडी असलेल्या मुलाला मदत करण्याचे इतर मार्ग आहेत का? (पूरक आणि पर्यायी एडीएचडी उपचार)

चला, तुमच्या एडीएचडी असलेल्या मुलाच्या आत्मसन्मानाबद्दल बोलूया.

प्रौढ एडीएचडी आणि बालपणीचा आघात: यातील संबंधाबद्दल बोलूया

तुमच्या मुलाला एडीएचडी आहे का? चला, शिकण्यास मदत करणाऱ्या सहाय्यक तंत्रज्ञानाबद्दल जाणून घेऊया.

तुमच्या मुलाला एका गोष्टीवर लक्ष केंद्रित करण्यात अडचण येत आहे का? हे एडीएचडी (अटेंशन डेफिसिट हायपरॲक्टिव्हिटी डिसऑर्डर) असू शकते का?

💬 Patient Questions & Comments (0)

Have a question or experience to share? Post a comment or reply to other readers below.

🛡️ Plain Text Only • No Links
👤

No comments yet. Be the first to share your question or experience below.

⚠️ Important: Medical articles and information on Nirogi Lanka are strictly for educational and awareness purposes and do not substitute professional medical advice, diagnosis, or treatment. Always consult a qualified physician for any medical concerns.